๑.ชื่อโครงงาน
บทเรียนออนไลน์เรื่อง
ทักษะกวีดนตรีสากล
๒.ประเภทโครงงาน
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
๓.ชื่อผู้จัดทำ
นางสาวพันธ์วิรา พรมใจ
๔.ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา
อาจารย์อุไรวรรณ โสภา
๕.ความเป็นมาและความสำคัญของโครงงาน
การศึกษาเป็นกระบวนการศึกษาในการพัฒนามนุษย์ให้เป็นคนมีความรู้
ซึ่งในปัจจุบันการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต หรืออินทราเน็ต
ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความสามารถและความสนใจ
โดยเนื้อหาอาจประกอบไปด้วยข้อความ รูปภาพ เสียง และมัลติมีเดียต่างๆ เช่น กราฟฟิก
ภาพเคลื่อนไหว รวมถึงวิดีโอหรือวิดีทัศน์
ซึ่งทำให้สามารถเรียนรู้ได้ทุกเวลาและสถานที่
๖.วัตถุประสงค์ขอโครงงาน
๖.๑เพื่อวิเคราะห์และออกแบบบทเรียนออนไลน์เรื่อง
ทักษะกวีดนตรีสากล
๖.๒เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่อง ทักษะกวีดนตรีสากล
๖.๓เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาบทเรียนออนไลน์
๗.ขอบเขตของโครงงาน
ทักษะกวีดนตรีสากล ให้ความรู้และข้อความ
-การขับร้องเพลงสากล โดยแสดงข้อมูลแบบมัลติมีเดีย
-การปฏิบัติกีต้าร์เบื้องต้น
-สไตล์ รูปแบบต่างๆของ การเล่นกีต้าร์
-ประเภทของกีต้าร์
-ประเภทของกีต้าร์
๘.ขั้นตอนการปฏิบัติโครงงาน
๘.๑วิเคราะห์ระบบ
๘.๒ออกแบบระบบ
๘.๓พัฒนาระบบโดยใช้ซอฟต์แวร์ประเภท CMX
๘.๔ติดตั้งระบบโดยใช้เว็บ http://www.blogger.com
๘.๕การบำรุงรักษาระบบ
๙.แผนการดำเนินโครงงาน
๑๐.ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
๑๐.๑
สามารถวิเคราะห์และออกแบบบทเรียนออนไลน์เรื่อง ทักษะกวีดนตรีสากล
๑๐.๒
บทเรียนออนไลน์เรื่อง ทักษะกวีดนตรีสากล
๑๐.๓สามารถเขียนแนวทางโปรแกรมที่เราทำประเภท CMX
๑๑.งบประมาณ
- บาท
๑๒.ทฤษฎีที่เกี่ยวก้อง
บทเรียนออนไลน์ E-learning
(electronic learning) คือการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตมาใช้
ส่งเสริมการเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิผลมัลติมีเดีย (Multimedia) คือระบบสื่อสารข้อมูลข่าวสารหลายชนิดโดยผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์
ซึ่งประกอบไปด้วยข้อความ ภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหวและวีดิทัศน์
๑๓.สถาบันหรือหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์โรงเรียนพระแสงวิทยา
๑๔.เอกสารอ้างอิง
พิมลพรรณ ประเสริฐวงษ์ เรพเพอร์และคณะ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.๕. พิมพ์ครั้งที่๒. กรุงเทพมหานคร : บริษัท
อักษรเจริญทัศน์ อจท.จำกัด , ๒๕๖๐
ธนู รักษาราษฎร์. ดนตรี ๔-๖. พิมพ์ครั้งที่๑. กรุงเทพมหานคร :
บริษัท สำนักพิมพ์เอมพันธ์ จำกัด , ๒๕๕๙
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น